Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân

Chăm lo phát triển đảng viên

07:54 - Thứ Hai, 04/07/2022 Lượt xem: 3348 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, ngoài đẩy mạnh kinh doanh, sản xuất, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân còn chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Từ đó, từng bước tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi bộ Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân. Ảnh tư liệu

Công tác xây dựng, tổ chức, phát triển Đảng trong doanh nghiệp, nhất là trong các doanh nghiệp tư nhân luôn là một vấn đề khó đối với hầu hết các địa phương. Nhiều chủ doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng. Nhưng đó là câu chuyện của vài năm về trước; hiện nay trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã có nhiều doanh nghiệp lấy xây dựng, củng cố tổ chức Đảng làm nền tảng cho công tác lãnh đạo thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tháng 9/2021, Huyện ủy Tuần Giáo tổ chức công bố quyết định thành lập Chi bộ Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân trực thuộc Đảng bộ thị trấn Tuần Giáo (đây là chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của huyện Tuần Giáo với 6 đảng viên). Ông Nguyễn Anh Việt, Phó Bí thư Chi bộ Công ty chia sẻ: “Việc thành lập chi bộ là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành của Công ty. Chi bộ là hạt nhân chính trị, lãnh đạo và tuyên truyền, vận động các thành viên trong doanh nghiệp thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các đảng viên luôn tự giác chấp hành nội quy công ty và pháp luật lao động; không ngừng tìm tòi và phát huy sáng kiến trong sản xuất nên năng suất lao động không ngừng tăng, chất lượng sản phẩm ổn định và đảm bảo”.

Hiện Công ty có hơn 300 công nhân, viên chức, lao động (tính cả lao động thời vụ). Từ khi thành lập chi bộ, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng hiệu quả. Mỗi đảng viên trên cương vị của mình đều gương mẫu thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển. Cùng với đó, chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch và tạo nguồn phát triển đảng viên mới; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, đạo đức, văn hóa, lối sống đến quần chúng, công nhân lao động, nhất là lực lượng lao động trẻ, đoàn viên thanh niên; qua đó giúp quần chúng nhận thức rõ hơn về lý tưởng, định hướng mục tiêu, thái độ, động cơ phấn đấu vào Đảng. Ngoài ra, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của chi bộ, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để đạt hiệu quả và năng suất cao; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... Thông qua các phong trào này, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên đã giới thiệu được nhiều tấm gương lao động tích cực, điển hình tiên tiến cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Giai đoạn 2020 - 2022, Công ty đã giới thiệu 4 đoàn viên tham dự lớp nhận thức về đảng.

Đảng viên trẻ Lường Hoàng Ngân, bộ phận Xăng dầu (Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân) vui mừng chia sẻ: “Khi được kết nạp Đảng tôi rất vui, đây không chỉ là vinh dự mà còn là động lực to lớn và trách nhiệm để tôi tiếp tục học tập, rèn luyện, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, tôi cùng các đảng viên trong chi bộ sẽ luôn gương mẫu đi đầu tăng năng suất lao động, luôn ý thức trách nhiệm với sự phát triển của doanh nghiệp.

Với mục tiêu phấn đấu hàng năm kết nạp từ 4 - 5 đảng viên mới, thời gian tới Chi bộ Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; thường xuyên duy trì sinh hoạt chi bộ, đảm bảo về nội dung, hình thức và chất lượng sinh hoạt. Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; phân công tổ chức đoàn, đảng viên theo dõi, phát hiện và bồi dưỡng những người có đủ tiêu chuẩn để kết nạp Đảng. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng gọn, chất lượng, đi vào trọng tâm, trọng điểm, phù hợp thực tiễn sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và xem đây là nền tảng để tạo nên sự đồng thuận trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác phát triển đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Qua đó, góp phần xây dựng, phát triển tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh, phát huy vai trò là hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp.

Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top